สมัครสมาชิก   log in   ลืมรหัส   เพิ่มภาพ/วิดิโอ   เล่าเรื่องเที่ยว   แนะนำที่กินที่เที่ยว

Google

orther WeB
www.gotwodays.com

พาเหรดนกเพนกวิน เกาะฟิลลิป ออสเตรเลีย
   เปิดอ่านแล้ว 10,041  ครั้ง

สวัสดีเช้าวันใหม่... ที่ตื่นเต้นมากกกอีกวัน ทานข้าวเช้ากันคะให้อิ่มท้องอาหารเช้าของโรงแรมเป็นสไตล์ยุโรป กาแฟ ขนมปัง คอนเฟ็ลก เมนูไข่ต่างๆ ไข่คนแบบฝรั่ง ไข่ดาว และที่ขาดไม่ได้เลย คือนมสดคะต้องดื่มทุกเช้า ^^ ฯลฯ

สายๆ ได้เวลาบินลัดฟ้าสู่เมลเบิร์นแล้วเดินทางโดย Virgin Blue DJ826   ใช้เวลาเพียง 1.30 ชั่วโมงเราก็เดินทางถึงเมลเบิร์นคะ ก่อนเที่ยวทานอาหารเที่ยงกันก่อนนะคะ แปลกใจอย่างนึงคะที่นี่ภัตตาคารอาหารจีนเยอะมากกกก!! ไปที่ไหนก็เจอ ใหญ่ด้วย อร่อยด้วยคะ ร้านอาหารไทยมีไม่ค่อยเยอะ แต่ที่มาเปิดก็จะดังเลย ขายดีมาก

ได้เวลาเที่ยวววว...
เดินทางสู่เกาะฟิลลิปกัน อยู่ห่างจากเมลเบิร์น 140 กิโลเมตรทางทิศใต้ ระหว่างเส้นทางจะมีไวน์เนอรี่ที่มีชื่อเสียงของรัฐวิคตอเรียคะเราแวะเยี่ยมชม เกอร์ดี้ไวน์เนอรี่ แหล่งผลิตไวน์เป็นอุตสาหกรรมการผลิตไวน์ขนาดย่อมแถบนี้ได้เทสติ้งไวน์ฟรีด้วยคะะ ชอบมากกก^^

เวลาที่รอคอยมาถึงแล้ว...เย็นนี้ก่อนไปยิ้มกว้างกับขบวนพาเหรดนกเพนกวิน รับประทานอาหารค่ำกันก่อน ค่ำนี้พาเพื่อนๆ ไปลิ้มรสกุ้งมังกร เสริฟพร้อมไวน์ขาว อืมมบอกได้คำเดียวว่าสุดยอดดดความอร่อย

อิ่มท้องกันแล้ว เดินทางเข้าสู่  เขตอนุรักษ์นกเพนกวินแห่งทะเลใต้ ที่หาดซัมเมอร์แลนด์    (ที่นี่ห้ามใช้กล้องถ่ายรูปนะคะ เพื่อความปลอดภัยของนกเพนกวินแต่ไม่เป็นไรคะ ภาพความประทับใจนั้นอยู่ในใจทุกอย่าง ขอเล่าผ่านตัวหนังสือให้เพื่อนๆได้จินตนาการตามกันไปอย่างมีความสุข เหมือนเราได้เที่ยวด้วยกันเลยคะ ^^) ที่นี่เป็นที่อยู่อาศัยของนกเพนกวิน ขอบอกว่านึกไม่ถึงเลยว่านกเพนกวินจะเยอะมากกกขนาดนี้คะ น่ารักที่สุด  ^^ บนเกาะฟิลลิป แถบชายหาดซัมเมอร์แลนด์ อุดมสมบูรณ์มาก ต้นไม้หนาทึบ หนาวมากก วันที่ไปมีฝนตกลงมาเบาๆ ตลอดทั้งวันคะ การจัดโซนสถานที่เที่ยวเป็นการจัดให้คนได้อยู่กับธรรมชาติจริงๆ ทุกอย่างกลืนกับธรรมชาติ คล้ายกับว่าจะไม่มีการดัดแปลง ไม่ตัด ไม่ทำลายธรรมชาติ แต่เราจะสร้าง จะจัดวางโครงสร้างอาคารอย่างไรโดยไม่ต้องทำลายชีวิตธรรมชาติรอบๆ เป็นอะไรที่ประทับใจมาก และคนที่มาเที่ยวที่นี่เหมือนได้  ดูหนังที่ถ่ายทำในสถานที่จริงๆ ไม่มีการตัดต่อ ไม่มีเทคโนโลยี ไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวก ปล่อยใจและกายให้ได้สัมผัสกับบรรยากาศของเกาะฟิลลิป ภูเขา น้ำทะเล คลื่นซัดกระทบฝั่ง เราคนดูนั่งอยู่ที่ริมเกาะในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่จัดให้ และเมื่อถึงเวลานกเพนกวินพระเอกนางเอกน่ารักๆของเรา แสดงชีวิตธรรมชาติของพวกเขาด้วยกลุ่มขบวนพาเรดของนกเพนกวิน ที่กลับจากออกไปหากินยามเช้าและกลับมาขึ้นฝั่งในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน เค้าจะมากันเป็นฝูง แบ่งกันเป็นกลุ่มๆ มีหัวหน้ากลุ่ม เพื่อกลับมายังที่พักอาศัยของเค้าในป่าทึบบริเวณรอบๆที่เรานั่งอยู่คะ น่ารักมากสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนเลยคะ ก่อนกลับแวะซื้อของฝาก  ได้แก้วกาแฟมาหนึ่งใบ เอาไว้นั่งจิบกาแฟตอนเช้าเบาๆ ไปกับฝูงนกเพนกวินที่เกาะฟิลลิป หาดซัมเมอร์แลนด์ ^____^ ...

คืนนี้เราพักที่โรงแรม arrow on swanston ในนครเมลเบิร์นคะ หลับสบายมาก

อรุณสวัสดิ์นครเมลเบิร์น... วันนี้ขอเที่ยวและช๊อปปิ้งเบาๆ ที่นครเมลเบิร์น เมืองหลวงของรัฐวิคตอเรีย ถือเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของประเทศออสเตรเลีย และยังเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านความน่าอยู่ที่สุดในโลกอีกเมืองหนึ่ง สนุกมากกับการใช้ชีวิตในเมืองกับการเดิน เดิน เดิน (ความรู้สึกไม่เหมือนเดินในเมืองหลวงบ้านเราที่ดูจะวุ่นวายนิดๆ^^ แต่เมืองหลวงที่นี่ เร่งรีบ แต่ไม่วุ่นวาย และมีระเบียบวินัยเป็นอย่างมากคะ) ใช้รถไฟที่สถานีรถไฟฟรินเดอร์ ก่อนขึ้นรถรางประจำสัญลักษณ์ของเมลเบิร์น ประทับใจอีกแล้ว (บรรยายไม่ถูกคะ แต่มีภาพความประทับใจของเมืองหลวงที่นี่มาฝากคะ)

เสร็จแล้วเรานั่งรถเล่นไปสวนฟิตซรอย สวนสาธารณะขนาดใหญ่ของที่นี่ถือเป็นปอดของเมือง และคนที่นี่บอกว่าถ้าเรามองจากด้านบน จะเห็นการจัดสวนฟิตซรอยนี้จัดเป็นรูปธงชาติอังกฤษ อืมม... (สุดยอดความคิดจริงๆ)

ได้เวลาช๊อปปิ้งกัน... ที่ย่านซิตี้เซ็นเตอร์ถนนสแวนสตัน ซึ่งเป็นถนนสายหลักของเมืองเมลเบิร์น และยังเป็นศูนย์กลางของถนนคนเดินหรือวอร์คกิ้งสตรีท มากมายไปด้วยแหล่งร้านค้า ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่ระลึก, สินค้าท้องถิ่น หรือสินค้าแบรนด์เนม อาทิ  ร็อกซี่  ควิกซิลเวอร์  บิลลาบ็อง  ริบเคิร์ล หรือ เรดเอิร์ธ หรือครีมบำรุงผิวเดวิดโจนส์จากห้างสรรพสินค้าเดวิดโจนส์ ร้านของฝากราคาย่อมเยาจากซุปเปอร์มาร์เก็ตย่านใจกลางเมืองเมลเบิร์นก็มีคะ ที่ชอบมากคือได้เห็นการจัดดิสเพย์หน้าร้าน การจัดโปรโมชั่น ลดแลกแจกแถม ระบบการบริหารจัดการร้านค้าต่างๆ เลยอดใจไม่ไหวที่จะซื้อของฝาก ของที่ระลึก  เดินไปเดินมาได้พวงกุญแจสวยๆ มา 20 ชิ้น กับครีมกันแดดของเดวิดโจนส์ แล้วก็กระเป๋า

ส่งท้ายทริปกันที่ Eureca Skydeck 88   จุดชมวิวของชั้น 88 อาคารสกายเด็ค สนุกมากสัมผัสกับความตื่นเต้นหวาดเสียว กับพื้นอาคารที่เป็นกระจก

สามารถชมวิวได้จากด้านบนและสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์โดยรอบ รอบจริงๆของเมืองเมลเบิร์น... ปิด
ทริปนี้กันที่นี่กับประสบการณ์ที่สุดแสนจะประทับใจอีกครั้งคะ

^________^

ท่านยังไม่ได้ online ...กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อร่วมแสดงความคิดเห็น

5,990
6,084
13,570
14,593

ปรับปรุง : 11 ก.ค. 2556 08:38:29 อ่านแล้ว : 4738 ครั้ง ราคาเริ่มต้น : 550 บาท
ปรับปรุง : 12 ก.ค. 2556 14:14:38 อ่านแล้ว : 5505 ครั้ง ราคาเริ่มต้น : 35 บาท
ปรับปรุง : 11 ก.ค. 2556 08:39:22 อ่านแล้ว : 4682 ครั้ง ราคาเริ่มต้น : 79 บาท
ปรับปรุง : 13 ก.ค. 2556 14:11:09 อ่านแล้ว : 4725 ครั้ง ราคาเริ่มต้น : 399 บาท